วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ทันสมัยผสมผสานความเป็นวินเทจ

ใครที่กำลังหาแนวทางการตกแต่งบ้าน วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งออกแบบบ้านผสมผสานระหว่างความเป็นสไตล์โมเดิร์น&สไตล์วินเทจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบตกแต่งบ้านให้ไม่น่าเบื่อมาฝากกัน
เลือกโทนสีอ่อนให้ห้องนั่งเล่น ลองจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หมอนอิง โซฟาโทนสีเหลือง เลือกเก้าอี้โทนสีเข้ม ใช้โต๊ะกลมเป็นโต๊ะกลาง เพิ่มดีไซน์ด้วยชั้นวางหนังสือสีไม้โอ๊ค จะช่วยทำให้ห้องมีความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้อาจเสริมเป็นพรมผืนใหญ่สีอ่อนเพื่อให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างขึ้น
ระเบียงบ้าน ส่วนที่สำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาให้บ้านโมเดิร์น ซึ่งการออกแบบไม่มีคอนเซ็ปต์ตายตัว ขึ้นอยู่กับพื้นที่ สภาพอากาศ และอารมณ์ ความรู้สึกของเจ้าของบ้านเป็นหลัก เมื่อพื้นที่ระเบียงเป็นเพียงแค่พื้นที่เล็กๆ เราอาจใช้สีขาวเพื่อให้รู้สึกถึงความโปร่งกว้าง เช่น เลือกผ้าลูกไม้สีขาว นำมาตัดเย็บเป็นผ้าม่าน ไม่เพียงแค่ให้ความสวยงามในสไตล์ย้อนยุค แต่ลวดลายของผ้าม่านนั้นทำให้เกิดความอบอุ่นและอ่อนโยน
ดีไซน์ห้องครัวตกแต่งด้วยกระจก การเลือกกระจกมาเป็นส่วนหนึ่งของภายในห้องครัวนอกจากจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้วยังเป็นการป้องกันความเสียหายจากน้ำ ท็อปหินอ่อน เราสามารถผสมผสานความเป็นวินเทจโดยเลือกตัวตู้ โต๊ะเก้าอี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ อุปกรณ์ชั้นวางของ ลิ้นชัก สไตล์ย้อนยุค เท่านี้ก็ได้ความคลาสสิกในแบบที่ไม่ซ้ำใคร
คลุมโทนผ้าม่าน เป็นองค์ประกอบตกแต่งที่แทบทุกบ้านต้องมีไว้ นอกจากจะช่วยในการป้องกันแสงแดด เติมเต็มสไตล์การตกแต่งบ้านให้ดูสวยแล้ว การเลือกผ้าม่านให้เหมาะกับห้องต่างๆ สำหรับดีไซน์ที่ผสมผสานอาจเน้น สไตล์ที่ชัดเจน เลือกคลุมโทนสี และใส่ลูกเล่นแสงสว่าง         
ไอเดียเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับคนที่ต้องการออกแบบบ้านแต่ยังไม่มีแบบบ้านที่ต้องการ หรือต้องการสร้างบ้านให้ตรงกับคอนเซปต์ สามารถติดตามบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ http://goo.gl/pN0n6J


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น