วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ออกแบบโรงจอดรถสำหรับบ้านโมเดิร์นอย่างไรให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า


บ้านสวย น่าอยู่ สมบูรณ์แบบ สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้ว โรงจอดรถของบ้านก็มีความสำคัญไม่แพ้องค์ประกอบอื่นๆ เช่น สวนสวย ตกแต่งภายใน ห้องครัว ฯลฯ ด้วยคอนเซปส์บ้านที่เป็นโมเดิร์น ทันสมัย เรียบหรู โดดเด่น และมั่นคง ที่จอดรถนับว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้

            


ออกแบบโรงจอดรถอย่างไรให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสมกับการใช้งาน การออกแบบโรงจอดรถโดยใช้หลังคาของบ้านโมเดิร์นยื่นออกมาเป็นส่วนประกอบ สามารถทำได้ในขั้นตอนการสร้างบ้านเลยทีเดียว เพราะตัวบ้านมีฐานโครงสร้างที่เป็นเหล็กอยู่แล้ว การต่อเติมและเชื่อมเหล็กทำเป็นหลังคาจึงทำได้ไม่ยาก ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะประหยัดเวลาแล้ว ยังเป็นโครงสร้างโรงจอดรถที่แข็งแรง ช่วยบังฝน บังลมและบังแดดได้ในตัว

สิ่งที่ควรคำนึงถึงเกี่ยวกับเรื่องการจัดวางพื้นที่การใช้สอย ทิศทาง เพราะที่จอดรถที่ดีต้องอยู่ห่างจากตัวบ้าน ไม่ขวางทางเข้า-ออก ไม่ขวางทางลม ควรเป็นพื้นที่ด้านข้างบริเวณบ้าน บางบ้านอาจใช้ที่จอดรถเป็นสถานที่ปิคนิค ทำกิจกรรมต่างๆ ในวันครอบครัว แต่สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นที่มีพื้นที่จำกัด และมีรถยนต์มากกว่า 2 คัน การสร้างโรงจอดรถต้องใช้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กเข้ามาเป็นแบบ และอาจตกแต่งให้มีความเป็นโมเดิร์นโดยการขัดมัน เมื่อมองภาพรวมของที่จอดรถกับตัวบ้านแล้วมีความสมบูรณ์แบบของบ้านสไตล์นี้อีกด้วย

ข้อควรระวังในการสร้างโรงจอดรถทั้งมลพิษทางเสียง ฝุ่นควัน และความร้อน พื้นที่ในการสร้างจึงไม่ควรอยู่ติดกับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ซึ่งเจ้าของบ้านบางท่านอาจประยุกต์พื้นที่ระเบียงด้านบนของตัวบ้านต่อเติมเป็นหลังคาของโรงจอดรถได้ ทั้งนี้การสร้างบ้านและการออกแบบบ้าน ออกแบบสร้างโรงจอดรถ เจ้าของบ้านควรคิดให้รอบคอบถึงเรื่องความปลอดภัยและการใช้งานจริงในอนาคตเป็นหลัก


สำหรับบทความน่ารู้เกี่ยวกับบ้านสไตล์โมเดิร์น , สร้างบ้าน , ออกแบบบ้าน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://goo.gl/pN0n6J

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น