วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Galaxy S8/S8+ ฟังก์ชั่นกล้องสวยสมคำร่ำลือ มือถือจอใหญ่ ดีไซน์โดดเด่น

     สำหรับ Samsung Galaxy S8/S8+ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มีดีไซน์โดดเด่นที่สุดในรอบปี พร้อมฟังก์ชั่น“ กล้อง ” ที่ไม่ธรรมดา อีกหนึ่งจุดขายของสมาร์ทโฟนในยุคนี้ มาชวนให้หลายๆคนหลงใหลอยากจับจองเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียวเชียว

     Galaxy S8/S8+ มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.7* ใช้งานมือเดียวได้ง่าย ไม่ว่าจะสลับกล้องหน้า/หลัง สามารถเปลี่ยนโหมด ซูมภาพง่ายๆเพียงเลื่อนหน้าจอ ขึ้น/ลง ซ้าย/ขวาจากปุ่มชัตเตอร์ ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto focus โฟกัสไวทันใจ อีกทั้งลูกเล่นเอฟเฟกต์หน้าการ์ตูน หลากหลายสไตล์ และโหมด Selective Focus ใส่ความหน้าชัดหลังเบลอเข้ามาในกล้องหน้า ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีมิติมากขึ้นจริง จัดว่าเป็นมือถือเซลฟี่สวยอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ควรพลาด

     * ค่ารูรับแสงคืออะไร? หลายๆคนอาจจะสงสัย ค่ารูรับแสง คือ ตัวที่ควบคุมปริมาณแสงเข้ามาสู่กล้อง ขนาดของรูรับแสงยังมีผลโดยตรงกับภาพที่ถ่ายออกมา ยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆ เช่น ถ้าเราถ่ายภาพโดยใช้รูรับแสงที่กว้าง ค่า f/1.7 ภาพถ่ายจะออกมาลักษณะ “ ชัดตื้น ” ชัดในส่วนที่เราโฟกัสเท่านั้น แต่ส่วนอื่นจะเบลอ และถ้าหากเราใช้ค่ารูรับแสงที่แคบ เช่น f/22 นำไปโฟกัสที่เดิมก็จะได้ภาพออกมาจะมองเห็นคมชัดไปหมดลักษณะ “ ชัดลึก ” ยกตัวอย่างเช่น ภาพวิว ธรรมชาติ อาหาร ฯลฯ

     สำหรับใครที่กำลังมองหามือถือจอใหญ่พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ lifestyle การใช้งาน เจ้า Samsung Galaxy S8 และ S8+ ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ สำหรับรายละเอียดตัวเครื่องรวมไปถึงข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆสามารถติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s8/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น