วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เม่ยเม่ยชวนชิม เมนูปลาปะกังแก้วเค็ม หวาน รสชาติไทยแท้สูตรโบราณพื้นบ้าน

   " เมนูปลา " แหล่งโปรตีน ย่อยง่ายคุณภาพดี ไขมันต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินบี1 บี2 บี6 และวิตามินดี เหมาะกับเด็กๆไปจนถึงผู้สูงอายุ ( ทานได้ทุกวัย ) แถมหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงที่สำคัญทานอร่อยอีกด้วย วันนี้เม่ยเม่ยชวนชิมเลยนำสาระน่ารู้เกี่ยวกับเมนูปลามาฝากกัน


      น้องเม่ยเม่ยเป็นเด็กที่ชอบทานปลามากๆเลย ปลาเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและคุณภาพดีเหมือนเนื้อสัตว์ทั่ว ๆ ไป อุดมไปด้วยสารอาหารที่กล่าวมาในข้างต้น นอกจากนี้ยังมีโอเมก้า3 ซึ่งมีประโยชน์ต่อสมอง จอประสาทตาและการมองเห็น การช่วยการเจริญเติบโตของเด็ก เช่น ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้นและ ทักษะในการอ่าน นอกเหนือจากนี้ ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยปกป้องกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่เด็กๆ ควรจะได้รับปริมาณโอเมก้า 3 อย่างเพียยงพอ สำหรับอาหารพื้นบ้านของน้องเม่ยเม่ยที่เป็นเมนูปลา ขึ้นชื่อว่าเป็นของฝากชื่อดังจากระยองที่ใครๆหลายๆคนรู้จักและเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เม่ยเม่ยอยากแนะนำบอกต่อนั่นก็คือ “ ปลาปะกังแก้วเค็ม ปลาปะกังแก้วหวาน ” นั่นเอง


     เชื่อไหมว่าปลาปะกังแก้วเค็ม ปลาปะกังแก้วหวานนั้น สามารถทำให้เด็กกินข้าวยากอย่างเม่ยเม่ย และเพื่อนๆ ในโรงเรียนกลายเป็นเด็กกินเก่งขึ้นมาซะอย่างงั้น ต้องขอบคุณป้าบีที่ส่งปลาปะกังแก้วทั้งแบบหวานและเค็มมาให้จากระยอง หม่าม้าถึงกับประกาศก้องไปทั่วโรงเรียนของเม่ยเม่ยว่า ปัญหาเด็กกินยาก เด็กไม่ยอมกินข้าวจะหมดไปแล้ว เม่ยเม่ยและเพื่อนๆ ที่กินยากถึงกับต้องยอมให้กับเมนูนี้เลยจริงๆ

     เมนูปลาปะกังแก้วเค็ม ปลาปะกังแก้วหวาน ไอเท็มเด็ดทานได้ทุกวัย ไม่ว่าใครก็สามารถทานได้ ทอดใหม่ๆไฟอ่อนๆ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับข้าวต้ม ก็ดูเข้าท่าดีเหมือนกันนะคะ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเด็ดอาหารพื้นบ้าน ทำเองในครัวของน้องเม่ยเม่ยเอง สามารถติดตามเรื่องราวของน้องเม่ยเม่ยผ่านช่องทาง facebook fanpage : https://www.facebook.com/meimeichuanchim/?fref=ts

และ http://meimeiyummy.com/

***เมนูปลาทำทานง่ายๆ รังสรรค์เมนูอาหารได้หลากหลาย ที่สำคัญดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น