วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

เราอยากมาเตือนเพื่อนๆที่คิดอยากเช่าคอนคอนโด ลุมพินีทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง

คือทนไม่ไหวเเล้วจริงๆกับที่นี่ คอนโด ลุมพินี ทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง 
หนีจากเสียงดังเพื่อมาเจอเสียงที่ดังกว่า!!

เริ่มจากที่เราอยู่หอพักมาได้ซักระยะหนึ่งแถวๆราม อยู่ซอยนั้นมา 5-6 ปี (ซอยที่มีที่เที่ยวเยอะๆ)
หอพักที่อยู่ในซอย เงียบ สงบ แต่ช่วงหลังเสียงดังเพราะส่วนมากมีนักศึกษาเช่าอาศัยอยู่
ไม่ว่าจะเป็นเสียงเดิน เสียงผนังห้อง เวลาเปิดทีวี พูด ได้ยินถึงกันหมด
เลยอยากย้ายเข้ามาอยู่คอนโด เพราะคิดว่า น่าจะเงียบสงบกว่าหอพัก

ก็ดูไว้หลายที่นะ แต่เราอยากได้เเบบใกล้ที่ทำงาน 
เลยดูที่นี่ไว้ คอนโด ลุมพินี ทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง ดูผ่านเว็บไซต์เว็บหนึ่ง
ที่มีประกาศกระทู้ เช่า - ซื้อ - ขาย คอนโดของที่นี่

ก่อนหน้านี้มีพี่ที่อยู่ที่นี่เเนะนำเเล้วว่าให้ติดต่อที่นิติของคอนโดโดยตรงเลย
แต่ด้วยความใจร้อนของเรา อยากเลือกห้องเอง อยากดูหลายๆเว็บที่ลงไว้
เลยได้เจอห้องที่ถูกใจ โดยผ่านนายหน้าที่ลงประกาศ ขาย-เช่า ไว้
ก็นัดดูห้อง ตอนเเรกยังไม่ตัดสินใจว่าจะเอาห้องนี้เพราะมีดูไว้หลายห้อง
โดยผ่านนายหน้า A (นามสมมติ)
ก็บอกว่าถ้าจะจองห้องก็ต้องมัดจำไว้ครึ่งหนึ่งของราคาเช่า

รายละเอียดคือ เช่าเดือนละ 5800 บาท สัญญาเช่า 1 เดือน ค่าประกัน 2 เดือน
เบ็ดเสร็จต้องจ่าย 5800*3 = 17400 บาท 
เท่ากับว่า มัดจำครึ่งนึงที่เราต้องจ่ายให้นางคือ 8700 บาท
ด้วยความที่เราเออๆอะไรก็ได้ ตอนนั้นใจอยากมาอยู่ที่คอนโดมากเลยมัดจำไป
สัญญามัดจำเป็นใบเสร็จวางบิลกากๆ เด่วจะเอารูปมาลงให้ดู

ถึงวันที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่จริง ทำสัญญาปกติ โดยเงินทุกบาทเราโอนให้นาง
โดยไม่ผ่านเจ้าของห้องโดยตรง*
ซึ่งยอดเบ็ดเสร็จทั้งหมดเป็น 8700 บาท ค่าเข้าอยู่ก่อนล่วงหน้าอีก 9 วัน
เราจ่ายไป 1740 + 8700 = 10440 บาท โอนผ่านบัญชีนาง

*เพิ่มเติมอีกนิดนึง นายหน้า A ชอบพูดประมาณว่าเจ้าของห้องจริงๆเรื่องมาก
จุกจิก พูดยาก ไม่ค่อยเข้าใจอะไรง่ายๆ พูดว่าทุกอย่างอะทำผ่านนางดีที่สุดแล้ว
แล้วมีย้ำด้วยนะว่า ถ้าเจ้าของห้องโทรมาให้พูดตามที่นางบอก ไม่ว่าจะเป็น
เรื่องค่าเช่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ตกลงกันว่าจะจ่ายวันที่ 1 ของทุกเดือน
ซึ่งเงินเราจ่ายนายหน้า
A ไปหมดแล้วไง เค้าก็ต้องโอนให้เจ้าของห้องเองดิ
แต่นี่ นางโทรมาเหมือนเตี้ยมว่า...
ถ้าเจ้าของห้องโทรมาให้เราบอกเจ้าของห้องไปว่าว่าจะโอนค่าห้องวันที่ 1 มี.ค.นี้เอง
เตี้ยมไม๊ล่ะ กุงงโว้ยยย ระบบการเช่ามันเป็นแบบนี้เหรอวะ 


มาต่อค่ะ วันที่ย้ายเข้าอยู่เป็นวันอาทิตย์ ที่ 19 ก.พ. รวมตอนนี้ก็กำลังเข้าอาทิตย์ที่ 3 แล้ว
เข้ามาวันเเรก ท่อซิงค์อ่างล้างหน้าเเตก (คาดว่าเเตกนานเเล้วไม่ได้ซ่อม)
กับลูกบิดประตู หลวมเหมือนจะหลุด ส่วนเรื่องทำความสะอาดก่อนเข้า
ไม่มีจ้าาา เราต้องทำความสะอาดเองทั้งหมด 

เข้าเรื่อง!!
พอเข้าอยู่ได้ไม่ถึงอาทิตย์ เรารู้สึกว่า ห้องข้างบนทำไมเค้าทำอะไรตึงตังๆ

คือเสียงมันดังแบบคนเดินย่ำเท้าหนักๆ เดินเก็บของลากของ ประมาณนี้
เจอประมาณ 3-4 วันติด ซึ่งเอาจริงๆเราเป็นคนขี้รำคาณมากๆ
แต่วันนั้นทนไม่ไหวจริง ตรงกับวันอาทิตย์ เราเลยเเจ้งลุงรปภ.ใต้ตึก 

ลุงแกก็ช่วยตามเจ้าหน้าที่ที่ดูเเลตึกมาคุยให้ เค้ามาเคาะห้อง
ฟังเสียงจากห้องเรา คือมันมีเสียงดังขึ้นจริง เอาคลิปวิดีโอเสียงที่อัดไว้ให้พี่เค้าดู
พี่เค้าก็ฟังเเล้วก็ขึ้นไปเจรจากับห้องข้างบนให้

แต่!! มันไม่จบเเค่นั้นไง พี่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลตึกเค้าลงมาบอกว่า ห้องข้างบนเป็นชาวต่างชาติ
เป็นชาวฟิลิปปินส์ เค้าเตือนให้เเล้วว่าให้เดินเบาๆลงหน่อย อันนี้เราเข้าใจนะ
เจ้าหน้าที่เเกพูดจาดี บริการดี ทำตามระบบ (คือมีปัญหาเเจ่ง ก็มาแก้ไขปัญหาตามหน้าที่)
แกก็บอกว่า ถ้ามีปัญหาอีก ก็เเจ้งนิติบุคลได้โดยตรงเลย


ทีนี้เราก็ไลน์ไปบอกนายหน้า A ทั้งหมด 2 เรื่อง 
1.เรื่องท่ออ่างล้างหน้า ว่ามันหัก ใช้ไม่ได้ คือเปิดเเล้วน้ำไหลลงพื้นข้างล่าง
ไม่ต่อไปท่น้ำทิ้ง
2.เรื่องห้องข้างบนเค้าเสียงดัง เราก็อธิบายในเเบบที่เราเจอมา
นางก็พูดประมาณว่า อะไรกัน ห้องข้างบนเป็นชาวต่างชาติ ลูกยังเล็กอยู่เลย
จะเดินเสียงดังขนาดนั้นเลยเหรอ ฟีลประมาณว่า ไม่เชื่อที่เราเล่าอะ

เอ้าาา อีผี นี่เล่าให้ฟังเพราะมึงเป็นคนดิลห้องให้กุนะ
จะได้ไปบอกเจ้าของห้อง จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา
สรุป นายหน้าก็บอกว่าจะไปคุยให้ เพราะรู้จักกันกับคนที่ดูแลห้องที่มีปัญหากับเรา
เราคาดว่าน่าจะเป็นนายหน้าเหมือนกัน 
***เหตุการณ์ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้ดีขึ้นเลย อันนี้พูดตรงๆ
เสียงก็ยังดังอยู่เหมือเดิม ทั้งเสียงเดินย่ำเท้าลากของแก๊กๆ เก็บของ
บางทีก็ตึงตัง เสียงลากกระละมัง เสียงเดินนี่คือหนักสุดแล้ว***
จากที่สังเกต จันทร์-ศุกร์ เสียงจะมาช่วงเช่า 7 โมงเป็นต้นไป
ช่วงเย็นจะเป็นตั้งแต่ 6 โมง – 4 ทุ่ม ที่เป็นแบบ
loop เดิมๆ
ซึ่งเราเองก็รู้สึกหงุดหงิดรำคาณมากๆละ เพราะเราก็ทำงานออฟฟิศ
อยากจะนอนพักผ่อนให้มันเต็มที่ในวันหยุด
ก็เลยหาเบอร์ของนิติบุคคลคอนโดของที่นี่โทรไปแจ้ง รายละเอียดก็ตามที่เราเล่าเลย
นิติบุคคลก็บอกว่าจะรับเรื่อง ออกใบเตือนให้

ก็อยากมาเตือนว่า ใครที่คิดจะอยู่คอนโดอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ ให้ดูนานๆ เพราะเมื่อเราทำสัญญาแล้ว มันก็เท่ากับว่า แก้ไขอะไรไม่ได้ ต้องทนอยู่กับมัน

สำหรับใครที่จะเช่าคอนโด – ซื้อคอนโด ก็ควรซื้อเองโดยตรงกับนิติบุคคลไปเลย ถ้าจะเช่าก็เลือกเช่ากับเจ้าของห้องโดยตรง อย่าไปดูผ่านนายหน้า เราไม่รู้นะว่านายหน้าคนอื่นเป็นยังไง
แต่ที่เราเจอมา มันไม่โอเคเลย พูดได้เต็มปากเลย ไม่ได้ใส่ใจเราอย่างที่พูด

ปล.อาจจะเล่า พิมพ์ตกหล่นไปบ้างเด่วจะกลับมาแก้ไขอีกทีนะคะ วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ
หงุดหงิดมากๆแต่เช้าในวันหยุดที่ต้องตื่นมาหัวร้อนเพราะเสียงดัง
- หลังไมค์มาได้
- อยากแชร์ให้คนที่ยังไม่รู้ได้รู้เท่าทัน
ฝากด้วยละกันค่ะ ถ้ามีเพิ่มเติมจะมาลงอีก ตอนนี้ทำได้แค่รอดูต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น