วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

เทคนิคตกแต่งบ้านModernให้เป็นสัดส่วน แบบง่ายๆสไตล์คนรักบ้าน


          มาตกแต่งบ้านModern ให้เป็นสัดส่วน ด้วยเทคนิคง่ายๆสไตล์คนรักบ้านกันดีกว่า บ้านจะสวยงาม มองยังไงก็ไม่เบื่อ เมื่อเราจัดตกแต่งบ้านให้เป็นระเบียบ สัดส่วน ก็ทำให้เราอยากใช้สอยและอยู่ในพื้นที่ส่วนนั้นนานๆ


     ตำแหน่ง แผนผังห้อง ช่วยในการแบ่งโซนบ้านให้เป็นสัดส่วน ทำให้เราแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้อย่างเหมาะสม เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ควรอยู่ส่วนหน้าสุดของบ้าน เพื่อใช้ต้อนรับแขก ส่วนห้องน้ำควรอยู่ใกล้ห้องรับแขก ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก ห้องนอนควรอยู่บริเวณด้านหลังตัวบ้าน เพื่อป้องกันเสียงรบกวนในเวลาหลับนอน

      บ้านModern ที่ดีควรจัดวางแผนผังการเข้าออกบ้านให้สะดวก ออกแบบบ้านให้มีระยะห่างจากประตูรั้วกับประตูบ้านที่พอดี หรือระยะห่างจากตัวบ้านไปยังส่วนอื่นของนอกตัวบ้าน เช่น ห้องนอนกับห้องน้ำ พื้นที่ห้องครัว ซิงค์ พื้นที่ซักล้างกับโรงจอดรถ เพื่อความสะดวกในการใช้งานพื้นที่นั้นๆ

     แบ่งขอบเขต พื้นที่ สัดส่วน โดยใช้เพดานฝ้าเป็นตัวช่วยกำหนด เพดานฝ้าเป็นส่วนที่ทำให้เห็นพื้นที่ของบ้านได้อย่างชัดเจนและยังช่วยให้วางตำแหน่งโคมไฟในจุดต่างๆได้ง่ายอีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อติดตั้งโคมไฟ ควรวางตำแหน่งโคมไฟ ตามการใช้งานให้คำนึงถึงแสงสว่างสำหรับการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ต้องมีเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแขวน โคมไฟเพดาน รวมไปถึงโคมไฟตั้งพื้น

     “ โซฟา โต๊ะ ตู้ เคาน์เตอร์ครัว วางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์หลักให้เข้ากับส่วนในบ้าน โดยมีแนวคิดง่ายๆคือ จัดวางแล้วไม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด แน่น หยิบจับใช้งานไม่สะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องครัว ห้องนอน ฯลฯ


     เพียงเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการจัดตกแต่งบ้านให้เป็นสัดส่วนทำได้ไม่ยาก ลองนำไปใช้กันดูนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางการสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน รวมไปถึงการตกแต่งจากบริษัทรับออกแบบบ้านโดยตรง สามารถติดตามอ่านบทความและชมแบบบ้านอีกมากมายได้ที่ http://www.householder.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น