วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มาตกแต่งพื้นที่ระเบียงบ้านโมเดิร์นต้อนรับลมหนาวกันดีกว่า !!

ไอเดียตกแต่งพื้นที่ระเบียงบ้านสำหรับบ้านโมเดิร์น ตกแต่งอย่างไรให้ไม่น่าเบื่อ

พื้นที่ระเบียงบ้านสไตล์โมเดิร์น บางบ้านอาจจะเป็นพื้นที่ที่ต่อเติมออกมา ในพื้นที่เล็กๆที่มีจำกัดนั้นสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะนั่งเล่น นั่งจิบกาแฟ ก็จะได้มุมพักผ่อนที่เป็นมุมโปรดอีกด้วย สำหรับคนที่ชื่นชอบการออกแบบ รักการตกแต่งบ้านอยู่ตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้เรามีไอเดียตกแต่งไอเดียตกแต่งพื้นที่ระเบียงบ้านมาฝากกัน

เนรมิตพื้นที่ระเบียงบ้านให้กลายมุมจิบกาแฟยามเช้าในวันหยุดชิลๆ อาจหยิบเอาของเก่าสุดวินเทจ เช่น เก้าอี้จากถังไม้ , จักรเย็บผ้าเก่ามาตกแต่งดัดแปลงเป็นโต๊ะ เพิ่มเติมด้วยการวางกระถางต้นไม้เล็กๆบนโต๊ะ หรือ แขวนต้นไม้เลื้อย เพื่อเพิ่มความสดชื่น สำหรับใครที่ไม่อยากใช้เฟอร์นิเจอร์มาตั้งให้เกะกะก็สามารถใช้  ระแนงไม้ปูพื้น แล้วนำพรม เบาะ หมอนรองนั่ง มาวาง แค่นี้ก็ได้มุมพักผ่อนหย่อนใจอีกหนึ่งมุมเลยทีเดียว

*เทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับมุมนี้ อาจเลือกใช้เบาะ หมอนสีขาวเรียบ นำมาวางบนเก้าอี้ให้เต็มพื้นที่มุมใดมุมหนึ่งของระเบียง สำหรับบ้านไหนซึ่งมีพื้นที่ระเบียงบ้านกว้าง พื้นที่มีเหลือเยอะ สามารถตกแต่งได้หลายรูปแบบ เช่น เฟอร์นิเจอร์เป็นโซฟา หรือ เปลแขวนสำหรับเอนกายพักผ่อน ช่วยทำให้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศได้มากขึ้นอย่างแน่นอน*

เลือกจัดวางกระถางต้นไม้บนขอบระเบียง แน่นอนต้นไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศสีเขียว พลังธรรมชาตินอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยเสริมให้พื้นที่น่าอยู่ น่าพักผ่อน จนสามารถลงไปนอนบนพื้นระเบียงก็ยังได้เพราะบรรยากาศที่ดีนั่นเอง

การตกแต่งพื้นที่ระเบียงบ้านสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น ไม่จำเป็นต้องเฟอร์นิเจอร์ที่มากมายหลายชิ้น แค่เพียงสิ่งของเล็กๆน้อยๆอาศัยความชอบ หยิบไอเดียมาผสมผสานในการตกแต่งก็ทำให้พื้นที่นั้นๆดูอบอุ่นขึ้นมาได้ จัดว่าเป็นเสน่ห์ในการออกแบบบ้านให้ตรงตามความชอบของตัวเอง แต่อย่าลืมดูความเหมาะสม พื้นที่ ทิศทางแดด ทิศทางลม องค์ประกอบอื่นๆด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามอ่านบทความดีๆเกี่ยวกับบ้านโมเดิร์น , สร้างบ้านราคาประหยัด และไอเดียตกแต่งบ้านอีกมากมายได้ที่ http://goo.gl/pN0n6J


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น