วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทองเหลืองแผ่น โลหะต้นแบบงานช่างและงานอุตสาหกรรม



ทองเหลือง โลหะอีกหนึ่งประเภทที่มักพบในงานช่าง งานอลูมิเนียม การก่อสร้าง ก่อนจะนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทองเหลือง เป็นโลหะผสมระหว่างทองแดงและสังกะสี สังกะสีเป็นส่วนประกอบหลัก เมื่อปริมาณของสังกะสีเปลี่ยน 5 - 45 เปอร์เซ็นต์ จะได้ทองเหลืองที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในกระบวนการของอุตสาหกรรมการผลิตมีมาตรฐานการแยกทองเหลืองออกเป็นสองกลุ่ม คือ แบบรีดเป็นแท่ง หรือแบบแผ่น( ทองเหลืองแผ่น ) และอีกกลุ่มจะเป็นประเภทหล่อ ทั้งสองกลุ่มมีคุณภาพ การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ที่เรารู้จักและนิยมนำไปประกอบการใช้งาน ตัวอย่างเช่น  ทองเหลืองที่ผสมสังกะสีไม่เกิน 5% Gilding metal(ชื่อทางการค้า) ซึ่งใช้ทำเหรียญ ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ทองเหลืองผสมสังกะสี 12.5%  Jewerlry bronze เป็นประเภททองเหลืองที่ใช้ในการทำเครื่องประดับ นอกจากนี้ สังกะสียังเป็นตัวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติเชิงกลของทองเหลือง เพิ่มความเหนียว แรงยึด ความแข็งให้กับทองแดง ในการแปรปรูโลหะงานอลูมิเนียมได้ดีอีกด้วย
ซึ่งในปัจจุบันยังมีเครื่องทองเหลืองให้พบเห็นในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ขันทองเหลือง พานทองเหลือง แจกันทองเหลือง กระทะทองเหลือง และ เครื่องใช้ เครื่องตกแต่งทำด้วยทองเหลือง อีกมากมาย
สำหรับในประเทศไทยนั้นได้มีตัวแทนจัดจำหน่าย นำเข้า โลหะทองเหลืองคุณภาพดี นอกจากนี้ยังมีวัสดุอุปกรณ์เพื่องานอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท จากประเทศผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงทั้งด้านคุณภาพและมาตรฐานที่ได้รับความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภค  นอกจากนี้ยินดีเป็นที่ปรึกษาและเปิดรับตัวแทนจำหน่าย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/l7ZrRK



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น